.

Menu and banner

++ Học để làm mình lớn lên trong suy nghĩ và trưởng thành trong bước đi ++

Cách Google phân biệt bài Copy và không phải Copy


Thông thường các bạn và anh/chị mới bước chân vào lĩnh vực Internet Marketing và đặc biệt là làm SEO, một trong những kỹ thuật cơ bản và không thể thiếu là kỹ thuật Copywriting, cách để làm sao qua mặt được Google hay nói cách khác Google phân biệt bài viết copy và bài viết không copy như thế nào để chúng ta xây dựng nội dung tốt hơn không chỉ cho người dùng mà còn thân thiện với Robot


Tham khảo thêm:
Những câu hỏi về SEO

Những câu hỏi về SEO

Với ý kiến của mình thì BOT của google khi đọc được content trên trang với một bài viết mới nhất. Việc đầu tiên là google sẽ đọc nội dung trang và check xem nó là bài viết được copy hay một bài viết mới nhất. Sau đó mới đánh chỉ mục (index) cho link đó kèm theo xếp hạng trên google search. Tức là google bot đã nhận được tín hiệu từ BOT về một content mới xuất hiện trên website nhưng chưa vội vàng đánh chỉ mục và xếp hạng.
Dựa trên lịch sử và độ trust của website mà tốc độ index được thay đổi theo thời gian.
Ví dụ:
1 unique content được xuất bản trên 1 website có lịch sử tốt về chất lượng nội dung thì tốc độ index sẽ được tăng lên.

Một content được copy từ nơi khác thì có thêm các trường hợp như sau:
  • Copy lên các site chất lượng thấp và có lịch sử unique content kém sẽ được google đánh chỉ mục lâu hơn và thứ hạng từ khóa search chính sác title bài viết thấp hơn so với các trang có bản quyền về nội dung đó (Các website có nội dung đang tải đầu tiên và duy nhất trong một thời điểm). Với hình thức này Google có thể hạn chế được việc “cò gỗ mổ cò thật” đem lại sự công bằng cho các tác giả đã tốn tâm huyết và thời gian để xuất bản một nội dung tốt.
  • Copy lên các website có độ trust cao: Việc sau khi copy bài viết của tác giả lên các trang web được google đánh giá là uy tín ban đầu google vẫn đánh chỉ mục ngay lập tức sau khi post bài. Tuy nhiên sau một thời gian đối chiếu với những dữ liệu text mà BOT trên website tác giả đã chả về, dựa trên thời gian mà bot crawl được các text đó để xếp hạng từ khóa trên google search.Có rất nhiều Webmaster đặt câu hỏi: “Tại sao bài thằng khác copy của mình mà nó ở trên cả bài của mình tự viết”. mình thấy những câu hỏi kiểu này giống giống câu: Bắc thang lên hỏi ông giời, lấy tiền cho gái có đòi được không? Ông giời ông chả lời không… Đến tao còn dại huống chi là mày”Như vậy theo mình thấy là google có ít nhất 2 dữ liệu đánh chỉ mục cho các nội dung mới được xuất bản để đối chiếu.
Adam Thiên gợi ý với anh/chị và các bạn 19 tiêu chí khi làm SEO copywriting
1. Sử dụng tiêu đề ở dạng câu hỏi, câu hỏi mở
2. Tiêu đề bài viết là h1
3. Không sử dụng cỡ chữ nhỏ hơn 8px
4. Sử dụng từ khóa xung quanh ảnh
5. Nên có thêm 1 H1 trong bài
6. Có thêm h2, h3 trong bài
7. Tên ảnh, alt ảnh chứa từ khóa
8. Url bài viết chứa từ khóa
9. Không sử dụng frames trong bài viết
10. Sử dụng thêm cái từ đồng nghĩa
11. Độ dài bài viết nên khoảng 500 từ
12. Mật độ từ khóa nên ở mức 1-2%
13. Sử dụng <b>, <i>
14. Sử dụng hình ảnh trong bài viết
15. Từ khóa chính xuất hiện ngay đầu đoạn và kết thúc đoạn
16. Title bài viết chứa từ khóa
17. Meta description chứa từ khóa
18. Tạo liên kết nội bộ trong bài nhưng phải sử dụng từ khóa
19. Không sử dụng flash trong bài viết
Theo Internetmarketing.vn