.

Menu and banner

++ Học để làm mình lớn lên trong suy nghĩ và trưởng thành trong bước đi ++

Kiến thức SEO Offpage



SEO Off Page là gì?
Các bạn mới học SEO thì còn rất mơ hồ về định nghĩa SEO Off page và cách SEO Off page như thế nào cho hiểu quả
SEO Off page là đi xây dựng những liên kết ngoài trỏ về website hay một web page nào đó trong domain của mình.


 Ngoài việc SEO Onpage tốt, các bạn phải đi xấy dựng tốt các backlink, việc SEO Off page tốt sẽ mang lại độ trust ( page rank ) cao, đồng thời alexa của website giảm( giảm là nhỏ đi ), giúp cho website của bạn có thứ hạng cao trong các Search engine.

 Bạn có thể đặt các trỏ về trang chủ hay các hay các trang con trong domain đó. Những liên kết về trang chủ thường được đánh giá cao nhưng ứng với mỗi anchor text khác nhau SEO123 nghĩ liên kết đến từng trang cụ thể trong website sẽ tốt hơn.

Cách SEO Off Page hiệu quả

- Các bạn nên đặt các backlink ở các trang PR ( độ tin cậy ) cao, alexa nhỏ ( đồng nghĩa với lượt truy cập nhiều ). Nhưng theo dịch vụ SEO123 các bạn đừng quá chú ý đến PR, PR cao mà không website mình không nhận được các index backlink từ đó thì coi như là vô nghĩa ( ngoại trừ cho việc maketing ).

- Khi mình đặt backlink rồi thì lên chú ý xem trang đó có để thuộc tính rel= ‘ nofollow ’ không, nếu để thì coi như backlink đó cũng vô nghĩa.

- Tránh những website thay đổi nội dung thường xuyên, có nhiều flash, các trang web bị panda, sandbox, các trang web có nội dung liên quan đến đồi trụy.

- Đặt ở các site .edu hay .gov rất có lợi vì các Search engine đánh giá cao các liên kết từ trang này.

- Đặt ở site có Age ( tuổi đời domain ) nhiều càng tốt, tuổi đời một yếu tố để Google đánh giá ranking của một trang web.


Backlink là gì? và cách xây dựng link tốt nhất
Backlink là gì? Đơn giản là những liên kết từ những website trỏ về trang web của mình. Tạo ra backlink là công việc khá đơn giản, nhưng bạn phải theo dõi được độ tốt của backlink đó, không phải bạn cứ là con ong chăm chỉ đi đặt backlink là được.



Tại sao backlink lại quan trọng trong SEO, bạn hình dung con spider của google như sau : giả sử website bạn là A, đặt backlink ở website B, C, D … Khi con spider của google vào trang B,C,D nó thấy backlink của bạn nằm ở đó, nó sẽ đi theo và đến với website A của bạn, mỗi lần nó đi từ trang khác như vậy là bạn được 1 backlink từ đó.




Một ngày bạn cần bao nhiêu backlink? Các bạn lên đặt không quá 100 backlink trong 1 ngày đối với các website mới, với các website có tuổi đời cao thì không lên quá 200 backlink 1 ngày. Nếu quá Google sẽ ngó ngàng đến website bạn.

Cần bao nhiêu backlink là đủ. SEO123 xin trả lời : Không bao giờ là đủ, càng nhiều thì càng tốt, vì có rất nhiều trang web như bạn cũng đang SEO, nếu bạn có lượng backlink ít hơn họ thì dễ bị ở top dưới. Bạn muốn bạn là số 1 thì lượng backlink của sẽ phải không ngừng tăng lên. Bạn cũng phải chú ý đến On page nhé !
Chúc các bạn thành công với việc Seo website của mình.