.

Menu and banner

++ Học để làm mình lớn lên trong suy nghĩ và trưởng thành trong bước đi ++

SMO : Social Media Optimization





1)      Giới thiệu:
SMO (Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội)  Là phương pháp và dịch vụ quảng bá web lên các mạng xã hội như chức năng chia sẻ dữ liệu, buzz, follow gây dựng Fan,các nhóm thảo luận xã hội mang tính lan truyền hay còn gọi là Viral Marketing, một kênh trong 8 kênh tiếp thị trực tuyến.

Chú thích:
·         Viral Marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền một nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác, tạo ra một tiềm năng phát triển theo hàm mũ sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con vi rút.
·         8 kênh tiếp thị trực tuyến:
1.   Tiếp thị qua Mobile hoặc Cross Media.
2.   Tiếp thị Mass media nhận diện thương hiệu số (DIGI BRAND)               thông qua Internet (Top hit)
3. Tiếp thị bằng các kênh quảng cáo CPM/CPC/CPA bán hàng
4. Tiếp thị bằng các hình thức quảng cáo SPONSOR chuyên      ngành (Classified websites)
5. Tiếp thị bằng Viral Marketing – Lan truyền qua SN/ SB/ Blog/Forum/Buzz/ Video shares….
6. Tiếp thị bằng quảng cáo sáng tạo, thiết kế sáng tạo, ý tưởng sáng tạo và nhân vật sáng tạo.
7. Tiếp thị bằng PR trực tuyến , sự kiện và nhân vật.
8. Sử dụng Email Marketing chuyên ngành và bản tin đặc biệt
2)    Vậy tối ưu hóa Mạng xã hội là gì?
a)    Đạt được lợi thế cạnh tranh thông qua các mạng lưới xã hội Truyền thông (Facebook, Google, Twitter, MySpace, YouTube, Flickr, Digg, del.icio.us);


b)    Tạo ra khách hàng kết nối và cho phép bạn xây dựng một cộng đồng năng động của khách hàng tiềm năng trung thành, những người có thể dễ dàng thu hút khách hàng nhiều hơn;
c)    Thúc đẩy nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp cần SMO trong số các khách hàng tiềm năng hay mục tiêu một thị trường cụ thể;
d)    Tạo một hệ thống tiếp thị sáng tạo và quy củ, đáp ứng các đặc tính của tiếp thị lan truyền;


3)    Phân Nhóm:

Người ta chia SMO thành hai nhóm chính:

Nhóm 1: các công cụ truyền thông xã hội (đặt trên các website) được thêm vào chính bài viết như: RSS feeds, các nguồn tin tức, các nút chia sẻ, người dùng bình chọn, các hình ảnh, video của công ty thứ ba.

Nhóm 2: các hoạt động quảng bá qua các phương tiện xã hội riêng từ nội dung đang được quảng bá bao gồm: bài viết blog, viết comment trên các blog khác, tham gia vào các nhóm xã hội, thông báo trạng thái cập nhật trên các hồ sơ ở các mạng xã hội.

4)    Mô tả ngắn gọn, Dịch vụ SMO 

1.    Nghiên cứu và xây dựng chiến lược để xác định các trang web thích hợp nhất, tùy thuộc vào sản phẩm của bạn và khách hàng mục tiêu  cũng như ngân sách của bạn.
2.    Sáng tạo các profile tùy biến trên ít nhất 10 web form (các trang web mạng xã hội,  đánh giá dịch vụ sản phẩm, các trang chia sẻ phương tiện truyền thông,  các trang bản đồ số, các trang tạo gian hàng ảo, cũng như các trang nội dung do người dùng tạo);
3.     Sáng tạo nội dung ấn tượng và nuôi dưỡng các đánh giá nhận xét của các chủ đề đang seed.
4.     Hỗ trợ và giám sát liên tục các kênh quảng bá đang tiến hành
5.     Hàng quý báo cáo về tương tác và các hồi đáp cũng như các chỉ số đo lường mức độ hiệu quả đem lại (KPI)
Bên cạnh đó, lợi ích trên dịch vụ  SMO với một gói giải pháp hợp lý  sẽ giúp bạn thiết lập kết nối gần gũi hơn với khách hàng tiềm năng của bạn, hiểu nhu cầu của họ, điều chỉnh sản phẩm của bạn để yêu cầu của họ, và cuối cùng nhưng không kém, tìm hiểu cơ hội kinh doanh rộng lớn mà thị trường Web hiện nay đã cung cấp.