.

Menu and banner

++ Học để làm mình lớn lên trong suy nghĩ và trưởng thành trong bước đi ++

Xây dựng thương hiệu số - Digital Branding



Digital branding
Thương hiệu là tài sản lớn nhất của mỗi doanh nghiệp. Thương hiệu có thể quyết định doanh thu tương lai của mỗi doanh nghiệp. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc xây dựng thương hiệu là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.  Tuy nhiên việc xây dựng thương hiệu trên môi trường truyền thông truyền thống là rất tốn kém và không thực sự hiệu quả khi hầu hết mọi người đều sử dụng Internet.  Kết hợp marketing truyền thống và hiện đại, kết hợp công cụ truyền thông offline và online để xây dựng thương hiệu trong thời đại số sẽ là lời giải cho bài toán cạnh tranh hiện nay.


Thời đại thông tin internet đã giúp nhiều thương hiệu vượt qua mọi biên giới để đến gần hơn với khách hàng toàn cầu. Như một lẽ tự nhiên, Internet đã mang lại một cách nhìn mới trong nghệ thuật và khoa học xây dựng thương hiệu. Một thương hiệu muốn thành công trong môi trường công nghệ thông tin phát triển phải tạo sự khác biệt và gần gũi với các khách hàng ngay trên màn hình máy tính của họ.



xay dung thuong hieu so



Hiện nay, Internet đang phát triển một cách nhanh chóng, đặc biệt thông qua mạng xã hội (social web) và các phương tiện truyền thông xã hội (social media), có rất nhiều kênh kỹ thuật số có thể được dùng làm kênh đối thoại giữa một công ty, một thương hiệu với một nhóm người tiêu dùng. Chiến lược xây dựng thương hiệu số (Digital branding) là một chiến lược xây dựng thương hiệu tập trung vào giao tiếp trên nền web. Để làm được điều này đòi hỏi người thực thi không những am hiểu về thương hiệu mà còn phải am hiểu về cách thức giao tiếp trên nền web, đặc biệt là các trang mạng xã hội và các công cụ của nó.



Tạo dựng thương hiệu số trên Internet:


Nguyên tắc đặt tên cho Digital Baranding:



Nguyên tắc số 1: Tên phải dễ đọc
Nguyên tắc số 2: Tên phải dễ nhớ
Nguyên tắc số 3: Tên phải có âm sắc Tiếng Anh
Nguyên tắc số 4: Tên phải ngắn gọn
Nguyên tắc số 5: Tên phải độc nhất
Nguyên tắc số 6: Tên không có những từ chung
Nguyên tắc số 7: Tên không có những từ viết tắt
Nguyên tắc số 8: Bạn cần hai cái tên
Nguyên tắc số 9: Bạn cần cái đuôi "chấm.com"
Nguyên tắc số 10: Cái tên phải trung tính về ngôn ngữ